Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Các linh kiện làm máy đánh cá

Các linh kiện làm máy đánh cá

Việc bạn làm một thiết bị máy đánh cá không khó và dễ làm chỉ từ những linh kiện điện tử cũ , linh kiện máy đánh cá … chuyên dùng Với một bình ắc quy 12V, cộng thêm bộ kích điện, một cái vợt tự chế và dụng cụ đựng cá, tôm là đã đủ bộ đồ nghề của một người đi bắt cá, tôm bằng kích điện với chút kinh nghiệm học lỏm là có thể làm được .Tuy nhiên không phải ai cung biết hết các linh kiện để làm máy đánh các cần có những thiết bị nào cơ bản để giúp bạn có được và lắp ráp linh kiện đánh cá tốt nhất. Và các linh kiện làm máy đánh cá mua ở đâu.

Máy biến áp

Linh kiện máy đánh cá các đầu tiên được nhắc đên là Máy biến áp rất quan trọng để điều chỉnh dòng điện .Là thiết bị điện thực hiện truyền đưa năng lượng hoặc tín hiệu điện xoay chiều giữa các mạch điện thông qua cảm ứng điện từ.

Máy biến áp gồm có một cuộn dây sơ cấp và một hay nhiều cuộn dây thứ cấp liên kết qua trường điện từ Theo định luật cảm ứng Faraday . Máy biến áp đảm bảo sự truyền đưa năng lượng thì bố trí mạch dẫn từ qua lõi cuộn dây. Vật liệu dẫn từ phụ thuộc tần số làm việc.

Các cuộn sơ cấp và thứ cấp có thể cách ly hay nối với nhau về điện, hoặc dùng chung vòng dây như trong biến áp tự ngẫu. Thông thường tỷ số điện áp trên cuộn thứ cấp với điện áp trên cuộn sơ cấp tỷ lệ với số vòng quấn, và gọi là tỷ số biến áp. Khi tỷ số này >1 thì gọi là tăng thế, ngược lại <1 thì gọi là hạ thế.

Máy biến áp đóng vai trò rất quan trọng trong truyền tải điện năng.Biến áp cũng là một linh kiện điện tử quan trọng trong kỹ thuật … và nó là bộ phận không thể thiếu của linh kiện máy đánh cá.



cac-linh-kien-lam-may-danh-ca-1

Linh kiện PIC

PIC là một họ vi điều khiển RISC được sản xuất bởi công ty Microchip Technology. Dòng PIC đầu tiên là PIC1650 được phát triển bởi Microelectronics Division thuộc General Instrument.

PIC bắt nguồn là chữ viết tắt của Programmable Intelligent Computer dịch ra là máy tính có khả trình thông minh là một sản phẩm của hãng General Instrument đặt cho dòng sản phẩm đầu tiên của họ là PIC1650. PIC1650 được dùng để giao tiếp với các thiết bị ngoại vi cho máy chủ 16bit CP1600, vì vậy, người ta cũng gọi PIC với cái tên Peripheral Interface Controller : Bộ điều khiển giao tiếp ngoại vi . CP1600 là một CPU tốt, nhưng lại kém về các hoạt động xuất nhập, và vì vậy PIC 8-bit được phát triển vào khoảng năm 1975 để hỗ trợ hoạt động xuất nhập cho CP1600. PIC sử dụng microcode đơn giản đặt trong ROM, và mặc dù, cụm từ RISC chưa được sử dụng thời bây giờ, nhưng PIC thực sự là một vi điều khiển với kiến trúc RISC, chạy một lệnh một chu kỳ máy (4 chu kỳ của bộ dao động).

Ngày nay rất nhiều dòng PIC được xuất xưởng với hàng loạt các module ngoại vi tích hợp sẵn như USART, PWM, ADC...với bộ nhớ chương trình từ 512 Word đến 32K Word.

RƠ LE

Rơ le điện viết tắt của relais électromagnétique là một công tắc chạy bằng điện.

Nhiều rơ le sử dụng một nam châm điện để vận hành cơ khí công tắc, nhưng nguyên lý vận hành khác cũng được sử dụng, như rơ le trạng thái rắn. Rơ le được sử dụng khi cần kiểm soát một mạch điện bằng một tín hiệu công suất thấp với đầy đủ cách điện giữa kiểm soát và mạch điều khiển, hoặc trong trường hợp một số mạch phải được kiểm soát bởi một tín hiệu.



Tụ Điện



Tụ điện là một loại linh kiện điện tử thụ động tạo bởi hai bề mặt dẫn điện được ngăn cách bởi điện môi. Khi có chênh lệch điện thế tại hai bề mặt, tại các bề mặt sẽ xuất hiện điện tích cùng điện lượng nhưng trái dấu.

cac-linh-kien-lam-may-danh-ca

Sự tích tụ của điện tích trên hai bề mặt tạo ra khả năng tích trữ năng lượng điện trường của tụ điện. Khi chênh lệch điện thế trên hai bề mặt là điện thế xoay chiều, sự tích luỹ điện tích bị chậm pha so với điện áp, tạo nên trở kháng của tụ điện trong mạch điện xoay chiều.

Về mặt lưu trữ năng lượng, tụ điện có phần giống với ắc qui. Mặc dù cách hoạt động của chúng thì hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng đều cùng lưu trữ năng lượng điện. Ắc qui có 2 cực, bên trong xảy ra phản ứng hóa học để tạo ra electron ở cực này và chuyển electron sang cực còn lại. Tụ điện thì đơn giản hơn, nó không thể tạo ra electron - nó chỉ lưu trữ chúng. Tụ điện có khả năng nạp và xả rất nhanh. Đây là một ưu thế của nó so với ắc qui.



MOSFET



Viết tắt của Metal-Oxide Semiconductor Field-Effect Transistor trong tiếng Anh, có nghĩa là transistor hiệu ứng trường Oxit Kim loại - Bán dẫn , là một thuật ngữ chỉ các transistor hiệu ứng trường được sử dụng rất phổ biến trong các mạch số và các mạch tương tự.

MOSFET có hai loại:

N-MOSFET: chỉ hoạt động khi nguồn điện Gate là zero, các electron bên trong vẫn tiến hành hoạt động cho đến khi bị ảnh hưởng bởi nguồn điện Input.

P-MOSFET: các electron sẽ bị cut-off cho đến khi gia tăng nguồn điện thế vào ngỏ Gate



Ngoài các thiết bị , linh kiện điện tử cơ bản trên thì linh kiện máy đánh cá PCB, SCR và một số Linh Kiện Khác.



Nếu như bạn có nhu cầu về linh kiện điện tử do bạn không tự bảo quản được linh kiện của mình mà đang có nhu cầu hãy đến với Linh Kiện Cũ Việt Nam để chọn mua linh kiện cũ giá rẻ, linh kiện điện tử cũ tại Hà Nội, linh kiện máy đánh cá,đồ cũ đảm bảo chất lượng hãy đến với Linh Kiện Cũ Việt Nam.

Địa chỉ:

Xã Tiền Yên, Huyện Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội

Email: linhkiencuvn@gmail.com

Điện thoại di động: Hotline: 0984 264 728

https://www.facebook.com/linhkiencuvn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét