Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Các loại máy đánh cá phổ biến

Các loại máy đánh cá phổ biến

Từ xưa đến nay con người vân quen đánh cá bằng lưới , bằng thuyền đi đặt rọ bắt cá ,đi đánh cá ngoài biển dài ngày để bắt cá. Đôi khi đúng mùa nước về thì bắt được kha khá số cá đa phần là dùng lưới bắt bằng cách giăng lưới bắt cá mặc dù giăng rất nhiều chỗ , đặt ở nhiều nơi thì số lượng các bắt thỉnh thoảng nhiều ít khác nhau .Đó là thời xưa khi mà lượng cá rất nhiều tuy nhiên hiện nay do các hoạt động sản suất có hại cho môi trường ảnh hưởng đến sản lượng cá . Nếu như mà bắt cá bằng lưới hay đặt rọ thì bắt được rất it thậm chí là không có . Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ hiện đại những loại máy bắt cá đã được ra đời . Với linh kiện máy đánh cá làm bằng các linh kiện điện tử nhỏ , Ác quy, vợt bắt cá … là bạn có thể làm một máy đánh cá . Linh kiện máy đánh cá được bán trên thị trường rất nhiều và dễ tìm kiếm có thể kê đến như tại linhkiencuvn.com là bạn có đầy đủ các linh kiện máy đánh cá để làm một chiếc máy đánh cá được rồi . Vậy máy đánh cá là gì ? và chúng có những loại nào ? bài viết dưới đây của tôi sẽ giúp bạn hiểu được các loại máy đánh cá phổ biến.

Đánh cá bằng điện

Đánh cá bằng xung điện hay theo tiếng miền nam còn gọi là đánh cá bằng chích điện, xiệt cá. Đánh cá bằng xung điện hay còn gọi là chích cá là hoạt động đánh cá thông qua việc sử dụng xung điện gây giật và sốc hàng loạt ở cá dẫn đến cá tê liệt hay cá chết mà mình muốn bắt khi nó nằm trong vùng từ trường điện để có thể dễ dàng bắt lấy chúng. Để chích điện bắt cá người ta thả xuống nước hai điện cực cathode và anode cách nhau một khoảng đủ xa, cỡ 2 đến 10 m, rồi bấm công-tắc phóng xung điện để tạo điện trường trong khoảng đó để bắt cá.Dòng điện trường này tác động tới cá ở vùng giữa và vùng gần hai điện cực. Thông thường thì chúng bị sốc điện, và nếu từ trường điện lớn hoặc phóng kéo dài một khoảng thời gian thì sốc điện khiến cho cá tê liệt, có thể làm chúng chết. Phương pháp này thường chỉ áp dụng đối với các vùng nước ngọt ở sông, hồ,kênh, mương nhỏ … vùng có diện tích nhỏ .

cac-loai-may-danh-ca-pho-bien


Đánh cá bằng chích điện là kiểu đánh cá phổ biến ở Việt Nam, tình trạng đánh bắt cá bằng chích điện vẫn được nhiều người dân sử dụng, việc này khá phổ biến trên các cánh đồng, dưới sông, kênh, rạch. Đây là hoạt động đánh cá khá phổ biến nhất là ở miền nam tuy nhiên một số kẻ đánh cá vì quá tham lam nên thường dùng điện quá mạnh và trong một thời gian dài làm nguy hại tới nguồn lợi thủy sản tự nhiên và cũng gây ra nguy hiểm cho người sử dụng và những người khác nếu không sử dụng đúng cách. Điểm hiệu quả và tối ưu hơn giữa đánh cá bằng lưới và đánh cá bằng máy đánh cá nằm ở chỗ nếu cá bị đánh lưới, những con cá lớn mắc lưới nhưng cá nhỏ sẽ thoát qua mắt lưới và tiếp tục sinh trưởng, sinh sản. Đánh bằng máy đánh cá thì lớn nhỏ gì cũng không thoát, bắt tuốt cả cá nhỡ cá con, kể cả con non của những loài cá lớn. Cá nhỏ bị máy đánh cá bắt , nổi lên trước, người ta vớt trước, sau đó cá lớn nổi lên, tiếp tục bị vớt.

Nếu như bạn có nhu cầu về linh kiện điện tử do bạn không tự bảo quản được linh kiện của mình mà đang có nhu cầu hãy đến với Linh Kiện Cũ Việt Nam để chọn mua linh kiện cũ giá rẻ, linh kiện điện tử cũ tại Hà Nội, linh kiện máy đánh cá,đồ cũ đảm bảo chất lượng hãy đến với Linh Kiện Cũ Việt Nam.

Địa chỉ:

Xã Tiền Yên, Huyện Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội


Điện thoại di động: Hotline: 0982 264 728

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét