Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Thông tin về các loại linh kiện điện tử thụ động

Thông tin về các loại linh kiện điện tử thụ động

Linh kiện cũ giá rẻ thường chúng là linh kiện nhỏ , bé như các tụ điện , cuộn cảm, biến áp…. Thường chúng ta khi mở các thiết bị hỏng ra không hiểu chúng để làm gì và chúng có giá rất rẻ. Vì chúng rất rẻ nên thường mọi người không bán lại. Tuy nhiên các cửa hàng điện tử lại rất cần bời vì ở đây người ta rất cần những Linh kiện cũ giá rẻ để thay thế cho các thiết bị của khách hàng và cũng có thể các thiết bị của các bạn bị lỗi hoặc hỏng một số các thiết bị nhỏ đó . Cũng có những khách hàng tự tìm các thiết bị đó để thay thế cho các thiết bị của chình mình . Tuy nhiên nhiều người chỉ rất ít số người biết về các các thiết bị ấy dùng để làm gì , chúng thuộc loại linh kiện điện từ gì ? thay chúng vào đâu hay thay các loại linh kiện đó có đùng không ? mua các linh kiện đó ở đâu để có được sản phẩm chất lượng. Bài viết dưới đây của tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về các loại linh kiện điện tử thụ động như tụ điện ,cuộn cảm.. để các bạn hiểu thêm về chúng.

thong-tin-ve-cac-loai-linh-kien-dien-tu-thu-dong-1

Linh kiện điện tử thụ động

Các loại linh kiện điện tử trên là thuộc loại linh kiện điện tử thụ động hay còn gọi là linh kiện điện tử bị động .Linh kiện bị động là loại linh kiện mà không cấp nguồn vào mạch, nói chung có quan hệ tuyến tính với điện áp, dòng, tần số, như điện trở, tụ điện, cuộn cảm, biến áp,...

Linh kiện thụ động và tích cực, tuyến tính và phi tuyến tính

Với những ai đã tìm hiểu biêt qua một chút và có học ngành điện tử viễn thông, chắc hẳn các bạn đã nghe tới thuật ngữ linh kiện điện tự thụ động, hay linh kiện điện tử tích cực.

Thực tế các loại linh kiện điện tử thụ động này là những linh kiện điện tử chỉ có khả năng xử lý và tiêu thụ năng lượng điện. Như các linh kiện điện trở, tụ điện, cuộn cảm, bộ biến áp chúng là linh kiện hoạt động không cần nguồn cấp.Chúng là linh kiện tích cực bởi vì khi hoạt động chúng có khả năng biến đổi, hay thậm trí tạo ra tín hiệu. Giống như Transistor, Diode hầm, bộ phát tín hiệu đa hài, bóng bán dẫn. Những linh kiện này cần phải có nguồn cấp để có thể hoạt động được.

thong-tin-ve-cac-loai-linh-kien-dien-tu-thu-dong

Linh kiện tuyến tính là gì , linh kiện tuyến tính là sự thay đổi tín hiệu đầu ra tỉ lệ thuận với sự thay đổi tín hiệu đầu vào. Một điện trở có giá trị xác định, dòng điện chạy qua nó càng lớn thì độ sụt áp hiệu điện thế 2 đầu điện trở càng lớn.Trong mạch điện, linh kiện tuyến tính có quan hệ tuyến tính giữa dòng điện và hiệu điện thế, giá trị các thông số của nó là ổn định và không phụ thuộc vào dòng điện hay hiệu điện thế đặt vào nó như điện trở (R), tụ điện (C), cuộn cảm (L) hay biến áp...

Ngược lại, Linh kiện phi tuyến tính là các linh kiện có quan hệ không tuyến tính giữa tín hiệu đầu vào và đầu ra. Với một diode, dòng điện là một hàm không tuyến tính với hiệu điện thế. Tất cả các các thiết bị bán dẫn đều có đặc tính phi tuyến.

ứng dụng :

Các loại linh kiện thụ động này thường được mua về để thay thế các tụ nằm trong mạch đôi khi bị chay hỏng , hoặc là có thể dùng để lắp ráp các mạch để làm sửa chữa âm thanh, thiết kế các thiết bị dân dụng, làm mạch điện trong linh kiện máy đánh cá ….

Địa chỉ uy tín :

Nếu bạn tìm nơi để mua các Linh kiện cũ giá rẻ, linh kiện thụ động các bạn co thể tới linhkiencuvn.com .Hoặc đến với Linh Kiện Cũ Việt Nam để chọn mua trực tiếp

Địa chỉ:

Xã Tiền Yên, Huyện Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội

Email: linhkiencuvn@gmail.com

Điện thoại di động: Hotline: 0982 264 728

https://www.facebook.com/linhkiencuvn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét