Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Cách phân loại linh kiện điện tử cũ Diode

Cách phân loại linh kiện điện tử cũ Diode

Những đồ phụ kiện linh kiện điện tử cũ cơ bản hiện nay, Diode là loại linh kiện bán dẫn có tác dụng chinh để dòng điện một chiều đi qua.

Diode là phần linh kiện điện tử cũ cần thiết cho nhiều loại thiết bị điện tử khác nhau. Cấu tạo chính ban đầu sơ khai của phần linh kiện cũ giá rẻ này được làm từ các chất tinh thể khoáng vật như galena, silic, selen hoặc germani… Hiện trên thị trường có nhiều phân loại Diode khác nhau cụ thể như Diode zener, Diode Led… Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về Cách phân loại linh kiện điện tử cũ Diode :

cach-phan-loai-linh-kien-dien-tu-cu-diode

Diode Zener

Thiết kế của loại Diode này có nhiều điểm đặc trưng, là hình mẫu của nhiều dòng Diode thường thấy khác. Chúng có cấu tạo với 2 lớp chất bán dẫn P-N và lĩnh vực sử dụng chính trong các chế độ phân cực ngược và gim lại một mức điện áp ổn định.

Diode thu quang

Có nhiều điểm khác biệt với Diode Zener, loại Diode thu quang này phạm vi sử dụng hẹp hơn khi chỉ áp dụng cho chế độ phân cực nghịch. Thiết kế vỏ của dòng thiết bị này được làm từ lớp thủy tinh tạo hiệu quả chiếu sáng tốt hơn tới mối nối P-N giúp cho dòng điện khi chạy qua Diode có tỷ lệ thuận với cường độ ánh sáng chiếu tại đây.

Diode phát quang

Dòng Diode phát quang có tác dụng phát ra những ánh sáng khi chúng nhận được các phân cực thuận. Loại phụ kiện này sử dụng nhiều trong các loại đèn LED dùng cho việc làm đèn báo nguồn cũng như các dòng đèn có tác dụng trang trí. Mức điện áp trung bình của đèn LED khoảng 1,7 – 2,2V với dòng điện khoảng 5mA – 20mA.

cach-phan-loai-linh-kien-dien-tu-cu-diode-1

Diode Varicap

Chúng còn có tên gọi khác là Diode biến dung, chúng có cấu tạo và lượng điện dung ngang bằng với tụ điện và thường biến đổi khi người dùng thay đổi điện áp ngược đặt tại diode.Dòng Diode này được dùng nhiều với mạch cộng hưởng, các bộ kênh của ti vi mầu,…

Diode xung

Loại Diode xung được sử dụng chính cho việc chỉnh lưu bộ nguồn xung ở đầu ra của biến áp xung. Phạm vi sử dụng chính ở những tần số cao lên tới vài chục KHZ nên ít tìm được loại Diode thường thấy có khả năng thay thế. Chúng có thiết kế hình dáng có nhiều điểm giống với dòng Diode thường nhưng có thêm các đường vòng đánh đứt nét.

Diode tách sóng

Dòng tách sóng hay còn có tên gọi khác là loại Diode tiếp điểm được thiết kế với phần vỏ thủy tinh, nhiều điểm tiếp xúc khác nhau của hai chất bán dẫn P – N tại chung một điểm để tránh hiện tượng điện dung ký sinh. Mục đích sử dụng chính của loại Diode này là các mạch cao tần để tách sóng tín hiệu.

Cuối cùng là dòng Diode nắn điện có tác dụng nắn điện trong các bộ chỉnh lưu nguồn.

Với những thông tin cơ bản về linh kiện điện tử cũ Diode trên, hi vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về Diode cũng như các phân loại chính của chúng. Linh kiện cũ Việt Nam chuyên cung cấp đa dạng các dòng thiết bị điện tử cũ khác nhau, phù hợp nhiều nhu cầu tìm kiếm và sử dụng của khách hàng.

Địa chỉ

Xã Tiền Yên, Huyện Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội


Điện thoại di động: Hotline: 0982 264 728

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét