Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Bảo quản linh kiện điện tử đúng cách

Bảo quản linh kiện điện tử đúng cách

Linh kiện điện tử là các phần tử rời rạc cơ bản có những tính năng xác định được dùng cho ghép nối thành mạch điện hay thiết bị điện tử.Một số thiết bị điện tử của bạn đang dùng như tivi , tủ lạnh hay các thiết bị máy tính, các linh kiện cũ giá rẻmà bạn không muốn bán tuy nhiên đôi khi bạn vẫn dùng nếu bảo quả không đúng cách có thể ... khiến chúng bị hỏng, Với mỗi loại sản phẩm hàng hóa khác nhau, đều sẽ có những phương pháp bảo quản riêng sao cho phù hợp với đặc điểm, tính chất của chúng. Một trong những loại hàng hóa giá trị cao và có nhiều tính chất đặc thù như linh kiện điện tử cũ , chúng cần có một cách thức bảo vệ kỹ lưỡng và tối ưu nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra một giải pháp bảo quản linh kiện điện tử đúng cách cũ cực kì thông minh mang lại hiệu quả cao.

bao-quan-linh-kien-dien-tu-dung-cach

Phân loại linh kiện điện tử

Phân loại linh kiện điện tử có thể có nhiều tiêu chí khác nhau. Song với ý nghĩa phục vụ cho phân tích mạch và khả năng mô hình hoá thành mạch tương đương để tính toán được các tham số mà mạch điện thiết kế ra có thể đạt được, thì sự phân loại theo tác động tới tín hiệu điện được quan niệm là hợp lý nhất. Trong phân loại này thì bỏ qua tác động đến dòng nguồn nuôi DC nếu không có sự cần thiết phải ghi chú, như công suất lớn, toả nhiệt, gây nhiễu,...
Linh kiện chủ động là loại tác động phi tuyến lên nguồn nuôi AC/DC để cho ra nguồn tín hiệu mới, trong mạch tương đương thì biểu diễn bằng một máy phát tín hiệu, như diode, transistor,...
Linh kiện bị động không cấp nguồn vào mạch, nói chung có quan hệ tuyến tính với điện áp, dòng, tần số, như điện trở, tụ điện, cuộn cảm, biến áp,...linh kiện điện cơ tác động điện liên kết với cơ học, như thạch anh, rơle, công tắc,...
Bảo quản linh kiện điện tử đơn giản và hiệu quả hơn

Trong suốt quá trình vận chuyển, lưu giữ có nhiều tình huống và rủi ro có thể xảy đến với linh kiện điện tử cũ của bạn. Có những vấn đề có thể đoán biết, nhưng cũng có thiếu những trường hợp bất ngờ không thể lường trước được.
Với loại hàng có nhiều tính chất đặc biệt như linh kiện điện tử, việc bảo quản chúng đúng cách và an toàn vô cùng cần thiết bởi:
Linh kiện điện tử có sản phẩm giá cáo , có sản phẩm linh kiện cũ giá rẻ tuy nhiên thì chúng lại rất quan trọng và có thểm giúp bạn thay thế kho cần , bảo quản linh kiện điện tử chu đáo và cẩn thận sẽ giúp bạn tránh khỏi nhiều thất thoát và hư hỏng không mong muốn.

bao-quan-linh-kien-dien-tu-dung-cach1

Chống va đập

Chống va đập cho linh kiện điện tử là điều dễ dàng nhất mà bạn có thể làm để bảo vệ tuổi thọ cho linh kiện. Bạn không nên đặt ổ cứng hay các linh kiện cũ ở vị trí cao, dễ rơi như trên giá sách hoặc trên cạnh bàn.

Bạn cần sử dụng các loại hộp kín, có bề mặt không quá cứng và đặt các hộp đựng này ở các vị trí an toàn, tránh va đập. Bạn có thể sử dụng thêm xốp hơi hoặc xốp thường để giảm lực va đập.

Chống xung điện

Các linh kiện điện tử đặc biệt nhạy cảm với xung tĩnh điện. Trong thời tiết quá khô hanh, chỉ cần chạm vào thiết bị điện tử là bạn có thể làm hỏng chúng hoàn toàn do xung tĩnh điện phát ra từ bàn tay.

Để chống xung tĩnh điện, bạn có thể mua các túi đựng chống tĩnh điện hoặc hộp chống tĩnh điện, giống như loại được một số nhà phân phối linh kiện sử dụng.

Chống ẩm

Khả năng linh kiện điện tử bị hư hại bởi độ ẩm cao ở các vùng khí hậu nhiệt đới như Việt Nam là rất lớn. Bạn nên đặt linh kiện trong các loại hộp, ngăn bàn hoặc tủ đựng khô ráo, ít tiếp xúc với không khí bên ngoài. Đây là cách đơn giản và dễ dàng nhất để chống ẩm. Quan trọng nhất, hãy mua các gói hút ẩm hoặc thậm chí là các máy hút ẩm nhỏ và đặt bên trong không gian lưu trữ.

Đóng gói linh kiện điện tử 

Linh kiện điện tử cũ sẽ dễ bị rỉ sét nếu không được bảo vệ tốt, hoặc bảo vệ không đúng cách khi để chúng tiếp xúc với không khí bên ngoài, thúc đẩy quá trình oxy hóa diễn ra bào mòn và làm hư hại hàng hóa.

Đây là loại hàng khá nhạy cảm, điều kiện bảo quản linh kiện điện tử cũ không tốt như độ ẩm quá cao, quá thấp hay các va đập, xốc tĩnh điện khi vận chuyển cũng có thể làm hư hỏng hàng loạt các loại linh kiện điện tử.

Nếu như bạn có nhu cầu về linh kiện điện tử do bạn không tự bảo quản được linh kiện của mình mà đang có nhu cầu hãy đến với Linh Kiện Cũ Việt Nam để chọn mua linh kiện cũ giá rẻ, linh kiện điện tử cũ tại Hà Nội, linh kiện máy đánh cá,đồ cũ đảm bảo chất lượng hãy đến với Linh Kiện Cũ Việt Nam

Địa chỉ:

Xã Tiền Yên, Huyện Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội
Email: linhkiencuvn@gmail.com
Điện thoại di động: Hotline: 0982 264 728
https://www.facebook.com/linhkiencuvn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét