Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Cuộn cảm linh kiện cũ giá rẻ

Cuộn cảm linh kiện cũ giá rẻ

Trong bản mạch điện tử có nhiều linh kiện cũ giá rẻ nhưng không thể thiếu cuộn cảm. Với công dụng lớn mang lại nhưng cũng gây không ít khó khăn cho người lắp đặt trong mạch linh kiện điện tử cũ. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu cụ thể hơn về cuộn cảm cũng như ứng dụng của chúng trong cuộc sống hiện nay.


Cuộn cảm là phần linh kiện cũ giá rẻ trong bản mạch điện tử có tác dụng chính để chứa từ trường. Chúng được tạo nên từ cuộn dây dẫn với nhiều vòng quấn quanh đó.Phần cấu tạo bên trong là lõi cuộn cảm được làm từ chất liệu dẫn từ hoặc làm bằng lõi thép kỹ thuật.

cuon-cam-linh-kien-cu-gia-re

Chức năng chính của cuộn cảm

Mỗi loại linh kiện điện tử cũ khác nhau trong mạch đều có tác dụng riêng của chúng. Với phần cuộn cảm có nhiệm vụ chính để dẫn dòng điện một chiều qua. Trong cấu tạo mạch, chúng được ghép theo cách nối tiếp hoặc ghép song song để hình thành mạch điện cộng hưởng. Đồng thời, sử dụng cuộn cảm cũng nhằm hạn chế đường đi qua của các dòng điện cao tần khác. Hiện nay, trên thị trường cuộn cảm được chia ra làm 3 loại chính gồm cuộn cảm âm tần, cuộn cảm trung tần và cuộn cảm cao tần.



cuon-cam-linh-kien-cu-gia-re-1

Tìm hiểu các kí tự kỹ thuật của cuộn cảm

Đầu tiên nhắc đến cuộn cảm, đại lượng đầu tiên cần quan tâm là phần hệ số tự cảm. Đây là đại lượng biểu trung cho sức điện động cảm ứng trong cuộn dây ngay khi xuất hiện dòng điện biến thiên qua. Công thức của đại lượng này là:

L = ( µr.4.3,14.n2.S.10-7 ) / l

Trong đó:

L : là hệ số tự cảm của cuộn dây, đơn vị Henrry (H)

µr : là hệ số từ thẩm .( khác nhau theo từng chất liệu cấu tạo của lõi)

n : là số vòng dây của cuộn dây.

l : là chiều dài của cuộn dây đơn vị (m)

S : là tiết diện của lõi, đơn vị m2

Cảm kháng: là đại lượng đặc trưng của sự cản trở dòng điện cho cuộn dây với dòng điện xoay chiều .

Công thức: ZL = 2.3,14.f.L

Trong đó 

ZL: cảm kháng đơn vị ôm (Ω)

f: là tần số của dòng điện, đơn vị là Hz

L: là hệ số tự cảm , đơn vị là Henry

Điện trở thuần của cuộn dây: phần điện trở này giúp người dùng dễ dàng theo dõi, kiểm tra được bằng thiết bị đồng hồ vạn năng. Chúng sẽ cho bạn biết chất lượng của cuộn cảm đang dùng ra sao. Khi cuộn cảm tốt thì tín hiệu báo từ điện trở thuần thấp so cùng cảm kháng.

Khi cho một dòng điện chạy qua cuộn dây, cuộn dây nạp một năng lượng dưới dạng từ trường và được tính theo công thức:

W = L.I2 / 2

Trong đó: W: là năng lượng của cuộn dây, được đo bằng đơn vị June

L: là hệ số tự cảm, đơn vị Henry(H)

I: là dòng điện

Trên đây là một số thông tin cũng như cách tính các đơn vị trong cuộn cảm khi bạn chọn linh kiện cũ giá rẻ tốt hơn. Linh kiện cũ Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp đa dạng, các loại linh kiện điện tử khác nhau, đáp ứng tối đa nhu cầu tìm kiếm của khách hàng với việc đảm bảo cả chất lượng cùng giá thàng, mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Địa chỉ

Xã Tiền Yên, Huyện Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội


Điện thoại di động: Hotline: 0982 264 728

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét