Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Linh kiện điện tử cũ Module Relay

Linh kiện điện tử cũ Module Relay

Linh kiện điện tử cũ Module Relay là một trong những món phụ kiện dễ bắt gặp nhất trên thực tế hiện nay, chúng là dòng linh kiện cũ giá rẻ có tính thụ động. Rơ le có tác dụng chính để ổn định công suất điện, có tính bảo trì cao nên được nhiều người lựa chọn sử dụng chính trong các ứng dụng khác nhau của thực tế.

Linh kiện điện tử cũ Relay là gì?

Relay hay còn gọi là Rơ le là tên linh kiện điện tử cũ được mượn từ tiếng nước ngoài, có ý nghĩa khá đơn giản. Relay chính là một công tắc điện được kí hiệu là khóa K nhưng có nhiều điểm khác biệt với các loại công tắc thường khấc. Relay được chạy bằng điện khác với việc chạy sử dụng tay người như các loại thường thấy. Đây cũng có thể là lí do chính để chọn relay làm công tắc điện. Cấu tạo của Relay này gồm hai phần chính là đóng và mở dễ sử dụng, được ứng dụng thiết thực trong nhiều lĩnh vực cuộc sống. Linh kiện điện tử cũ Module Relay hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

linh-kien-dien-tu-cu-module-relay
Phân loại và các dòng relay linh kiện điện tử cũ kiểu mẫu

Relay có nhiều ứng dụng có hai phân loại chính trên thị trường bao gồm loại module rơ-le đóng ở mức thấp và module rơ-le đóng ở mức cao. Khi so sánh giữa hai loại relay này có thể thấy chúng có cùng thông số kỹ thuật, tương đối giống với nhiều loại linh kiện điện tử khác nhưng điểm khác biệt là phần transistor của mỗi module. Đây cũng là tiêu chí chính để phân loại relay khi sử dụng. Có 3 cách chính để lựa chọn relay. Cụ thể là:

Cách đơn giản nhất là hỏi trực tiếp người bán về nhu cầu bạn cần mua và lựa chọn loại relay nào cho phù hợp nhất.

Bạn có thể kiểm tra chất lượng của thiết bị bằng cách thử cấp nguồn tới các chân điều khiển.

Cuối cùng là tra trên mạng tên cụ thể các loại transistor mà module rơ-le đó dùng, kí hiệu NPN cho dòng relay kích mức cao còn PNP cho relay kích mức thấp.

Cấu tạo chính của rơ le gồm 2 phần linh kiện thụ động rơ-le và transistor nên chúng có những mức thông số riêng của từng phần.

linh-kien-dien-tu-cu-module-relay-1

Hướng dẫn cách sử dụng relay

Loại relay thông thường có cấu tạo 6 chân với 3 chân kích và 3 chân để kết nối với những đồ dùng điện với công suất cao. Rơ le kích mức cao với 3 chân dùng kích. Các kí hiệu chính gồm:

+: nguồn cấp hiệu điện thế kích tối ưu vào chân này.

- : đầu nồi nguồn nối với cực âm

S: chân tín hiệu, mỗi phân loại module rơ-le sẽ có tác dụng kích khác nhau.

Khi bạn đang sử dụng loại module kích mức ao cùng phần chân S cấp nguồn điện thế dương vào do đó module rơ-le của bạn sẽ được kích, ngược lại thì không. Có nhiều điểm tương ứng với loại module kích thấp.

3 chân còn lại nối với đồ dùng điện công suất cao:

COM: Sử dụng chân nối này để kết nối với mọi thiết bị dùng điện.

ON hoặc NO: phần chân này có tác dụng nối với chân lửa khi dùng điện xoay chiều và cực dương của nguồn nếu dòng điện một chiều.

OFF hoặc NC: phần chân này bạn sẽ nối chân lạnh (trung hòa) nếu dùng điện xoay chiều và cực âm của nguồn nếu dùng điện một chiều.

Linh kiện cũ Việt Nam là địa chỉ chuyên cung cấp đa dạng các dòng linh kiện điện tử cũ chất lượng cao, đa dạng các loại thiết bị đảm bảo giá thành tốt nhất trên thị trường.

Địa chỉ

Xã Tiền Yên, Huyện Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội


Điện thoại di động: Hotline: 0982 264 728

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét