Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Nguyên lý hoạt động của máy đánh cá bằng điện

Nguyên lý hoạt động của máy đánh cá bằng điện

Việc bạn sở hữu hay làm một thiết bị máy đánh cá không khó và dễ làm chỉ từ những linh kiện điện tử cũ , linh kiện máy đánh cá chuyên dùng và với chút kinh nghiệm học lỏm là có thể làm được . Tuy nhiên không phải ai cũng biết nguyên lý hoạt động của chúng . Dưới đây tôi xin giới thiệu qua về nguyên lý hoạt động của máy đánh cá bằng điện giúp cho các bạn có thể sử dụng nó hiệu quả hơn
Máy đánh cá bằng điện


Máy đánh cá bằng điện là hoạt động đánh cá thông qua việc sử dụng xung điện gây giật và sốc hàng loạt ở cá dẫn đến cá tê liệt hay cá chết hàng loạt để có thể dễ dàng bắt lấy chúng. Để bắt cá người ta thả xuống nước hai điện cực cathode và anode cách nhau một khoảng đủ xa, cỡ 2 đến 10 m, rồi bấm công-tắc phóng xung điện mạnh, cỡ 100-500V, để tạo điện trường trong nước. Điện trường này tác động tới cá ở vùng giữa và vùng gần hai điện cực. Thông thường thì chúng bị sốc điện, và nếu điện cực mạnh hoặc phóng kéo dài thì sốc điện có thể làm chúng chết. Phương pháp này thường chỉ áp dụng đối với các vùng nước ngọt ở sông, hồ, ao, lạch, kênh có diện tích nhỏ.

nguyen-ly-hoat-dong-cua-may-danh-ca-bang

Đánh cá bằng điện là kiểu đánh cá phổ biến ở Việt Nam, tình trạng đánh bắt cá bằng chích điện vẫn được nhiều người dân sử dụng, việc này khá phổ biến trên các cánh đồng, dưới sông, kênh, rạch. Đây là hoạt động nguy hại nguồn lợi thủy sản tự nhiên và cũng gây ra nguy hiểm cho người sử dụng và những người khác. Điểm khác biệt giữa đánh cá bằng lưới và đánh bằng máy điện nằm ở chỗ nếu cá bị đánh lưới, những con cá lớn mắc lưới nhưng cá nhỏ sẽ thoát qua mắt lưới và tiếp tục sinh trưởng, sinh sản. Đánh bằng máy điện thì bắt hết các loại trong vùng của máy. Cá nhỏ bị châm điện chết trước, nổi lên trước, người ta vớt trước, sau đó cá lớn nổi lên, tiếp tục bị vớt.

Để phát điện vào nước, người ta thả xuống nước hai điện cực cathode và anode cách nhau một khoảng đủ xa, cỡ 2 đến 10 m, nối chúng tới nguồn điện áp cao cỡ 100V đến 500V, qua một công-tắc để chủ động đóng cắt điện.

Các linh kiện máy đánh cá ở việt nam thường là dùng ắc quy 6V hoặc 12V ,có một tụ điện để trữ điện năng, công-tắc, dây dẫn .Tùy thuộc vào loại máy to nhỏ mà người ta có thể dùng nguồn điện khác nhau.

Hoạt động của máy kích điện

Người ta dùng ắc quy 6V hoặc 12V qua bộ kích điện để có nguồn điện áp cao, giống như phiên bản trong vợt điện bắt muỗi, nhưng công suất lớn hơn. Tại ngõ ra của bộ chích này có một tụ điện để trữ điện năng. Khi bấm công-tắc thì điện phóng ra dạng xung và mau chóng bị giảm áp. Khi phóng điện xuống vùng nước thì hầu hết các loài động vật thủy sinh từ to đến nhỏ quanh khu vực đó đều bị điện giật tê liệt.

Tại một số nước như ở mỹ, trung quốc những người đánh bắt cá bằng xung điện bơi xuồng cặp hai bên bờ sông lúc nước ròng (triều xuống) dùng vợt điện chích cá nổi lên mặt nước, rồi vớt bỏ vô xuồng, dây điện được đấu nối với dây xích ở túi chài, vừa quăng chài, kẹp bình ắc-quy

Các chủ ghe cào sử dụng điện từ bình ắc-quy và biến điện lên điện áp cao đấu nối với miệng cào để bắt cá tận đáy kênh, chiếc ghe phía trước có hai chiếc gọng lớn gắn lưới dùng xung điện để bắt cá.

Chích điện không thực hiện được ở vùng nước mặn, vì độ dẫn điện của nước mặn tốt hơn độ dẫn điện của mô trong cá nên dòng điện không xâm nhập vào cơ thể cá.

Để chọn mua linh kiện điện tử ,linh kiện điện tử cũ tại Hà Nội , linh kiện kích cá, linh kiện máy đánh cá, linh kiện cũ giá rẻ đồ cũ đảm bảo chất lượng hãy đến với Linh Kiện Cũ Việt Nam

Địa chỉ:

Xã Tiền Yên, Huyện Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội
Email: linhkiencuvn@gmail.com
Điện thoại di động: Hotline: 0982 264 728
www.facebook.com/linhkiencuvn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét